Được tạo bởi Blogger.

Góc châm biếm - Tưởng tượng năm cuối Wenger ở Arsenal

Thêm một mùa giải nữa, Arsenal sẽ lại được dẫn dắt bởi Arsene Wenger. Kỷ nguyên Wenger hứa hẹn sẽ đi tới hồi kết sau mùa giải này, tức đây là cơ hội cuối cùng cho Giáo sư đoạt một chức vô địch Premier League nữa trước khi chia tay "Pháo thủ".

Góc châm biếm - Tưởng tượng năm cuối Wenger ở Arsenal - 1

Arsene Wenger

Điều tồi tệ về Arsenal là trong vòng 12 năm qua, họ năm nào cũng có lúc đứng đầu bảng Premier League nhưng rốt cuộc chẳng thể vô địch. Thậm chí ngay đầu mỗi mùa giải họ gần như luôn đứng đầu bảng theo thứ tự alphabet khi giải chưa khởi tranh, nhưng từ lúc AFC Bournemouth thăng hạng Arsenal cũng mất luôn cả đặc ân đó. Do vậy Arsenal năm nay phải vô địch bằng mọi giá để khỏi bị chê cười thêm nữa.

Để hiện thực mục tiêu ấy, Wenger đã đưa về tân binh Granit Xhaka cho hàng tiền vệ. Tôi không chắc Xhaka có phải là cầu thủ phù hợp cho Arsenal khi vụ chuyển nhượng diễn ra, nhưng sau khi chứng kiến Thụy Sĩ bị loại ở vòng 1/8 của một giải đấu châu Âu, tôi biết Xhaka là một cầu thủ Arsenal chính hiệu. Tôi càng tin vào điều đó hơn sau khi Xhaka sút hỏng loạt luân lưu thứ 4 trước Ba Lan.

Xhaka sẽ cung cấp cho Arsenal một lựa chọn lợi hại ở hàng tiền vệ. Tuyến này Arsenal từng kỳ vọng nhiều vào Jack Wilshere, nhưng đây là tựa đề các bài báo về Wilshere trong những năm qua:

- Tháng 9/2012: Vì sao Wilshere có thể là Iniesta của Arsenal (Bleacher Report)

- Tháng 7/2013: Wilshere sắp bắt đầu mùa giải quan trọng nhất của mình trong trạng thái sung sức nhất (Independent)

- Tháng 8/2014: Wenger thừa nhận đây là mùa giải quyết định với tương lai của Wilshere (IB Times)

- Tháng 6/2015: Vì sao giữ cho Wilshere mạnh khỏe quan trọng hơn bất cứ vụ chuyển nhượng nào với Arsenal (Bleacher Report)

- Tháng 7/2016: Du đấu mùa hè sắp bắt đầu, Wilshere muốn chứng minh khả năng của mình (Fanzine của Arsenal).

Góc châm biếm - Tưởng tượng năm cuối Wenger ở Arsenal - 2

Jack Wilshere sẽ tiếp tục sự bất ổn định của mình một cách... ổn định

Một sự rất ổn định của Jack Wilshere, anh cho chúng ta biết chính xác anh sẽ luôn mang tới điều gì cho fan Arsenal, đó là sự… bất ổn định.

Nói đến sự ổn định, Arsenal mùa nào cũng ít nhất vài tuần lọt vào cuộc đua vô địch và khiến fan mừng hụt. Câu hỏi được đặt ra là mùa 2016/17 này Arsenal sẽ có cuộc chạy đua (chắc chắn bất thành) cho chức vô địch vào nửa đầu hay nửa sau mùa giải?

Căn cứ theo chu kỳ, mùa 2013/14 là vào nửa đầu mùa, 2014/15 là nửa sau. Đến năm 2015/16 lại là nửa đầu, do vậy có thể tin rằng 2016/17 sẽ là nửa sau. Nhiều khả năng sự sụp đổ ấy sẽ đi kèm thất bại trước Barcelona hoặc Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League.

Rốt cuộc Arsenal sẽ tay trắng kết thúc mùa giải, và fan phát ngấy với Arsene Wenger ngày "Giáo sư" chia tay đội bóng. Họ đã phát ngấy với việc Wenger dè sẻn không chịu mua ngôi sao, không chịu "chạy đua vũ trang" để tranh chức vô địch. Wenger đã quá già và cần nghỉ hưu…

Nhưng không, Arsene Wenger vẫn còn công việc cần ông. Nếu kinh tế Anh suy thoái, Wenger nên trở thành tân thủ tướng Anh và ông sẽ lập tức cắt đứt mọi chi tiêu. Chưa kể ông còn rất phù hợp cho sự kiện Brexit (Anh rời khỏi EU), bởi ông đã chứng minh khả năng rời khỏi cúp châu Âu sớm của mình tại Arsenal.

* Bài viết có tính chất giả tưởng, chỉ mang tính giải trí, trào phúng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét